Văn hoá giải trí

Jack lên tiếng khi bị yêu cầu gỡ MV vì sử dụng hình ảnh Messi trái phép?

11:17, 06/09/2023
Trước thông tin những người đi cùng sang Pháp gặp Messi yêu cầu gỡ MV, Jack đã lên tiếng.
Chuyện Jack sử dụng hình ảnh Messi chưa thể có hồi kết
Chuyện Jack sử dụng hình ảnh Messi chưa thể có hồi kết

Khuya 5/9, Jack chính thức lên tiếng trước thông tin có không việc chi tiền để gặp Messi, có không vấn đề vi phạm bản quyền hình ảnh Messi trong MV "Từ nơi tôi sinh ra" đang được lan tỏa khắp mạng xã hội những ngày qua.

Jack cho biết anh rất buồn vì những mục tiêu tốt đẹp ban đầu của mình đã bị bóp méo sai sự thật một cách nguy hại như vậy. Nhưng đến hôm nay, Jack thật lòng rất vui và cảm giác may mắn vô cùng vì chính vào những khoảnh khắc tuyệt vọng nhất Jack lại không ngờ được trao một cơ hội to lớn và thậm chí chạm gần hơn nữa với mục tiêu và giấc mơ của mình.

Jack tin rằng thời gian và những hoạt động sắp tới sẽ là câu trả lời thỏa đáng và thuyết phục nhất với mục đích mà Jack truyền tải thông điệp và cuộc gặp gỡ anh Lionel Messi vừa qua.

Nhưng đó là câu chuyện của những ngày sắp tới, hiện tại chính vì những thông tin thất thiệt không ngừng lan tỏa sai sự thật, nên Jack buộc phải chia sẻ thông tin này, và khẳng định: "Jack xin nhấn mạnh là đến thời điểm này Jack đã phải bỏ ra một kinh phí rất "lớn" để theo đuổi và thực hiện công việc và giấc mơ này, hoàn toàn không có chuyện Jack đi "ké" như các tin đồn đang lan truyền trên mạng xã hội" - Jack chia sẻ.

Anh cũng cho biết thêm, anh sẽ không làm video này nếu không được sự cho phép từ ban đầu. Trong chuyến đi gặp Messi, Jack đã trao đổi và xin phép việc sử dụng hình ảnh.

Phía Messi đã đồng ý với điều kiện mình không sử dụng hình ảnh Messi cho mục đích thương mại, chính trị hay quốc gia. Những tin đồn thất thiệt liên quan đến con số 60 tỉ lại càng không liên quan đến phát ngôn hay từ phía Jack đã đưa ra.

"Xin lỗi vì đã làm phiền đến mọi người những ngày vừa qua. Mong khán giả, gia đình, người thân, bạn bè, anh em hãy chọn lọc thông tin chính xác để tránh ảnh hưởng tiêu cực sự việc. Mình đang trên đường chinh phục giấc mơ thứ 2 ngoài ca hát của mình, mọi người có yêu quý theo dõi hành trình sắp đến thì xin hãy vững tin nhé" - Jack nói.

Trước những thông tin đang hướng về mình, Jack chính thức lên tiếng
Trước những thông tin đang hướng về mình, Jack chính thức lên tiếng

Trước đó, sáng 3-9, đại diện pháp lý của Jack ra thông cáo Về việc bác bỏ tin đồn ca sĩ Jack - J97 và ê-kíp đã chi số tiền lớn để mời siêu sao bóng đá Lionel Messi xuất hiện trong sản phẩm của mình. Đại diện công ty luật của ông Trịnh Trần Phương Tuấn (tên thật của Jack) cho rằng gần đây có một số tổ chức và cá nhân đăng thông tin liên quan đến nam ca sĩ khi chưa được xác minh.

"Thông tin sai sự thật, có tính chất vu khống, bịa đặt và bôi nhọ danh dự uy tín cá nhân. Phía ca sĩ Jack lần nữa nhấn mạnh và khẳng định câu chuyện liên quan đến con số, chi phí mời siêu sao bóng đá Lionel Messi, chi phí cho các mối quan hệ bạn bè, người thân trong bóng đá là hoàn toàn sai sự thật và vô căn cứ. Không ai trong số cá nhân trên nhận số chi phí như một vài tổ chức và cá nhân đăng tải" - thông cáo viết.

Chuyến đi 3 người đến Pháp gặp Messi
Chuyến đi 3 người đến Pháp gặp Messi

Đại diện của Jack khẳng định cuộc gặp giữa Lionel Messi được sắp xếp định danh trước đó và chỉ dành cho người liên quan được xác nhận. Do tính chất nghiêm trọng của sự việc, phía nam ca sĩ yêu cầu tổ chức, cá nhân ngừng thông tải nội dung thiếu tính xác thực trên các phương tiện truyền thông.

Phía doanh nhân Phạm Ngọc Quốc Cường, người kết nối Jack gặp Messi tại Pháp, yêu cầu Jack gỡ hình ảnh Messi. "Tôi quá tốt nhưng nhầm người trí trá, ngoan cố"- ông Phạm Ngọc Quốc Cường nói về Jack.

Màn góp mặt của Messi giúp MV của Jack gây sốt. MV "Từ nơi tôi sinh ra" lên top 1 thịnh hành âm nhạc trên YouTube trong chưa đầy 24 giờ. Sau 3 ngày, MV của Jack hút hơn 4 triệu lượt xem.

Jack có thể quay trở lại không là câu hỏi lớn
Jack có thể quay trở lại không là câu hỏi lớn

Đó là thành tích tốt vượt trội so với những MV gần đây của Jack như Xóa tên anh đi, Trịnh gia, Cuối cùng thì và Ngôi sao cô đơn.

Cộng đồng mạng tranh cãi dữ dội về chuyện Messi góp mặt ở MV của Jack. Có thông tin cho rằng Jack chi 60 tỉ đồng để mời siêu sao làng túc cầu. Dù vậy, đích thân Jack bác bỏ thông tin trên. Jack và Messi gặp nhau, đơn giản là cuộc nói chuyện chớp nhoáng và đôi bên không có thỏa thuận hợp tác thương mại.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện